ReadyPlanet.com
dot dot
Japan Guide
dot
dot
dot

dot
dot
อยากไปไหนบอก!!!
dot
dot
ทัวร์ญี่ปุ่น (เลือกเส้นทาง)
dot
bulletPROMOTION >>เหมา15ท่าน
bulletHOKKAIDO >>ฮอกไกโด
bulletTOHOKU >>เซนได-นิกโก้
bulletKANTO >>โตเกียว-ฟูจิ
bulletTAKAYAMA >>ทาคายาม่า
bulletGOLDEN ROUTE >>โอซาก้า
bulletKYUSHU >>คิวชู
dot
เราบริการท่านอย่างไร?
dot
bulletให้ใครบริการท่านที่ญี่ปุ่น
bulletให้ท่านพักแบบไหนที่ญี่ปุ่น
bulletให้ท่านทานอะไรที่ญี่ปุ่น
bulletให้ท่านนั่งรถแบบไหนที่ญี่ปุ่น
bulletบริการก่อนเดินทาง
dot
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
dot
bulletวีซ่าญี่ปุ่น
bulletอัตราแลกเปลี่ยน
bulletหนังสือเดินทาง
bulletสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น
bulletศูนย์รับยื่นขอวีซ่า
bulletตรวจสอบสภาพอากาศ
bulletเตรียมตัวเดินทางไปญี่ปุ่น
bulletส่งเสริมการท่องเที่ยวญี่ปุ่น JNTO
dot
แนะนำสถานที่เที่ยวน่าสนใจ
dot
bulletภูมิภาคฮอกไกโด (Hokkaido)
bulletภูมิภาคโทโฮคุ (Tohoku)
bulletภูมิภาคคันโต (Kanto)
bulletภูมิภาคชุบุ (Chubu)
bulletภูมิภาคคันไซ (Kansai)
bulletภูมิภาคชูโกกุ (Chugoku)
bulletภูมิภาคชิโกกุ (Shikoku)
bulletภูมิภาคคิวชู (Kyushu)
bulletภูมิภาคโอกินาว่า (Okinawa)
dot
แบนเนอร์สำคัญ
dot




ภูมิภาคชูโกกุ (Chugoku)

# รวมข้อมูลการท่องเที่ยว คันไซ(Kansai) #

ภูมิภาคชูโกกุ(Chugoku) – ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะฮอนชู  แบ่งออกเป็น 5 จังหวัดย่อยๆ  ฮิโรชิม่า(Hiroshima), ยามากูจิ(Yamaguchi), โอคายาม่า(Okayama), ต็อตโตริ(Tottori), ชิมาเนะ(Shimane)

ภูมิภาคคันไซประกอบด้วยจังหวัดทั้งหมด 6 จังหวัดมีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายและมากมาย เช่น ปราสาทฮิเมจิที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น, ทะเลสาบบิวะโกะที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น, แหล่งรวมวัดและศาลเจ้าโบราณและเป็นมรดกทางวัฒนธรรมต่างๆมากที่เมืองเกียวโต รวมถึงสวนสนุกยูนิเวอร์ซัลสตูดิโอ สวนสนุกระดับโลกจากฮอลลีวู้ดที่เมืองโอซาก้า

พิพิธภัณฑ์มิยาจิม่า(Miyajima History and Folklore Museum) จัดแสดงข้าวของเครื่องใช้พื้นบ้านของชาวเมืองบนเกาะแห่งนี้ รวมถึงเอกสารโบราณ บทกวีต่างๆและภาพวาดของเมืองมิยาจิม่า ซึ่งมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์เป็นอย่างมาก ทั้งนี้ยังมีทรัพย์สินอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับศาลเจ้าอิสึกุชิมะ(Itsukushima Shrine) อีกด้วย

 

วัดฟุกุเซ็นจิ(Fukuzenji Temple) มีอายุเกือบ 1,000 ปี โดยได้รับการบูรณะและสร้างใหม่เมื่อประมาณ 300 ปีก่อนไฮไลท์ของวัดคือ ห้องต้อนรับ Taichoro ที่ตั้งอยู่ถัดจากห้องโถงใหญ่ Kaiganzan Senju-in ซึ่งมีหน้าต่างบานใหญ่สามบานที่เปิดกว้างให้เห็นวิวทะเลในเซโตะและเกาะขนาดเล็กที่ตั้งอยู่กลางทะเล มีประตูโทริอิสีขาว และเจดีย์หลังคาสีฟ้าอมเขียวตั้งอยู่บนเกาะ เป็นภาพวิวทิวทัศน์ที่งดงามมาก ในอดีตเคยเป็นห้องรับรองแขกในยุค Genroku ประมาณปี 1690 


แหล่งช้อปปิ้งใจกลางเมืองฮิโรชิม่า จะเต็มไปด้วยผู้คนที่มารวมตัวกันจับจ่ายใช้สอย โดยที่หนาแน่นที่สุดจะอยู่บนถนนฮอนโดริ(Hondori)ซึ่งจะเป็นถนนคนเดินเส้นยาว หลังคาโปร่งแสงสูงชะลูดเต็มไปด้วยร้านค้าร้านอาหารมากมาย บริเวณทิศใต้ของปลายสุดด้านทางตะวันออกของถนนฮอนโดริจะมีหมู่บ้านโอโคโนมิยากิหรือโอโคนิมูระ(Okonomimura)อยู่ ที่จะมีร้านขายโอโคโนมิยากิหรือพิซซ่าญี่ปุ่นเรียงรายกันอยู่อย่างหนาแน่น โดยที่เมืองฮิโรชิม่าจะมีสูตรพิเศษของตัวเองที่ไม่ควรพลาด


ปราสาทฮิโรชิม่า( Hiroshimajo) หรือปราสาทปลาคราฟ เป็นปราสาทที่ต่างจากปราสาททั่วๆไปตรงที่จะสร้างบนพื้นที่ราบ ไม่ใช่ปราสาทบนเนินเขาหรือยอดเขาแบบทั่วๆไป สูงประมาณ 5 ชั้น ล้อมรอบด้วยคูน้ำ ในอาณาบริเวณของปราสาทจะมีศาลเจ้า ซากสิ่งก่อสร้างเก่าๆ และอาคารที่สร้างขึ้นใหม่อีกจำนวนหนึ่งซ่งรวมทั้งตัวปราสาทเองด้วย


สวนสันติภาพฮิโรชิม่า(Heiwa Kinen Koen) เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่กินพื้นที่ประมาณ 120,00 ตารางกิโลเมตร ตั้งอยู่ใจกลางเมืองฮิโรชิม่า(Hiroshima)ที่สร้างขึ้นเพื่ออุทิศเป็นอนุสรณ์สถานให้กับการทิ้งระเบิดปรมาณูเมื่อสงครามโลกครั้งที่ 2 และยังเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวหลักของเมืองฮิโรชิม่าด้วย ก่อนการทิ้งระเบิด พื้นที่บริเวณนี้เป็นใจกลางของเมืองฮิโรชิม่า เป็นศูนย์กลางการค้าและการบริหารของเมือง จึงถูกเลือกขึ้นมาเป็นเป้าหมาย และหลังจากการทิ้งระเบิด 4 ปีรัฐบาลก็ประกาศอนุรักษ์พื้นที่นี้ไว้เพื่อสร้างเป็นสวนสันติภาพแทนการพัฒนาขึ้นเป็นเมืองเหมือนเดิม


ศาลเจ้าอิสึกุชิมะ(Itsukushima Shrine) เป็นศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากศาลเจ้าและประตูโทริอิสีแดงขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่กลางทะเล จนดูเหมือนลอยอยู่ในน้ำในช่วงที่น้ำขึ้น ในส่วนของศาลเจ้าจะประกอบไปด้วยหลายอาคาร เช่น อาคารภาวนา อาคารหลัก และโรงละครโนะ ซึ่งจะเชื่อมต่อกันด้วยทางระเบียงทางเดินที่มีเสาด้านล่างอยู่ในทะเลเพื่อรับน้ำหนัก


สะพานคินไตเคียว(Kintai-kyo Bridge) เป็นสะพานที่ทอดข้ามแม่น้ำนิชิกิ(Nishiki River)และพุ่งตรงไปยังปราสาทอิวาคูนิ(Iwakuni Castle) ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาอีกฝั่งหนึ่งของแม่น้ำ เป็นสิ่งก่อสร้างที่โดดเด่นและมีชื่อเสียงที่สุดในเมืองนี้ มีรูปร่างเป็นเอกลักษณ์ สะพานแห่งนี้มีความสวยงามตลอดทั้งปี โดยเฉพาะช่วงฤดูใบไม้ผลิในต้นเดือนเมษายน จะเต็มไปด้วยดอกซากุระสีชมพูที่บานสะพรั่งทั้งสองฝั่ง สะพานคินไตเคียวเป็น 1 ใน 3 สะพานที่สวยที่สุดของญี่ปุ่น(ร่วมกับสะพานชินเคียว(Shinkyo Bridge) ที่เมืองนิกโก้ และสะพานซารุฮาชิ(Saru-hashi Bridge)ที่โอสึกิ) ใช้วิธีสร้างแบบดั้งเดิม ซึ่งไม่ใช้ตะปูแม้แต่ตัวเดียว


โคจิม่า(Kojima) เป็นเมืองเล็กๆที่ติดทะเลเซโตะ ที่อยู่ในจังหวัดโอคายาม่า(Okayama) มีชื่อเสียงเกี่ยวกับผ้าเดนิมและกางเกงยีนส์ไปไกลทั่วโลกว่าเป็นแหล่งผลิตผ้ายีนส์ระดับพรีเมี่ยม  ถนนยีนส์ หรือ Jean Street จะเป็นถนนเส้นที่รวมเอาแบรนด์ของกางเกงยีนส์ที่ผลิตในเมืองโคจิมะมารวมกันไว้ที่ถนนเส้นเดียว เช่นแบรนด์ Iron Heart, Momotaro และ Pure Blue Japan


จตุรัสไอวี่(Ivy Sqaure) เป็นอาณาเขตในพื้นที่สร้างด้วยอิฐ ภายในจะมี พิพิธภัณฑ์ ร้านอาหารและโรงแรม แต่เดิมเป็นโรงงานทอผ้าฝ้ายแห่งแรกของญี่ปุ่น ก่อตั้งขึ้นเมือปีค.ศ. 1889 โดยตระกูล Kurashiki ซึ่งปัจจุบันยังคงเป็นบริษัทขนาดใหญ่ของญี่ปุ่นและบริษัททอผ้าชื่อ Kurabo ซึ่งได้สร้างพิพิธภัณฑ์ศิลปะโอฮาระ(Ohara) และพิพิธภัณฑ์แสดงประวัติศาสตร์เกี่ยวกับการทอผ้าสมัยใหม่ของญี่ปุ่นและบริษัทอยู่ในบริเวณนี้ด้วย


คลองไบคัน(Bikan) ที่เชื่อมต่อกันตรงศูนย์กลางของเมืองคูราชิกิ(Kurashiki)ที่เชื่อมต่อระหว่างโกดังต่างๆและท่าเรือของเมือง ได้ถูกอนุรักษ์เอาไว้ให้เป็นคลองประวัติศาสตร์ โดยปัจจุบันโกดังต่างๆ ได้ถูกเปลี่ยนเป็น ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และพิพิธภัณฑ์ต่างๆมากมาย เช่น พิพิธภัณฑ์เครื่องเรือน พิพิธภัณฑ์ประวัตศาสตร์ของเมือง พิพิธภัณฑ์ของเล่น และพิพิธภัณฑ์ศิลปะเป็นต้น


ปราสาทโอคายาม่า(Okayama Castle หรือ Okayamajo) หรือบางคนเรียกว่าปราสาทอีกาเพราะสีดำที่ใช้ภายนอกถูกสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1597 ในยุคอาซูชิ-โมโมยามะ(Azuchi-Momoyama) ซึ่งอาคารหลังเดิมได้ถูกทำลายลงในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ได้ถูกสร้างขึ้นมาใหม่หลังจากนั้นประมาณ 20 ปี ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ ตัวปราสาทหลักมีขนาดประมาณ 6 เสาภายในจะตกแต่งแบบโมเดินและเป็นส่วนจัดแสดงประวัติความเป็นมาและการสร้างปราสาท และจะมีหอสังเกตการชื่อว่าซึคิมิ ยาคูระ(Tsukimi Yagura)ซึ่งเหลือรอดตั้งแต่ตอนสร้างปราสาทมาจนถึงปัจจุบัน


สวนโคราคุเอน(Korakuen) เป็นสวนขนาดใหญ่ติด 1 ใน 3 ของสวนที่ได้รับการยกย่องว่าสวยงามที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นสถานที่เที่ยวหลักของจังหวัดโอคายาม่าด้วย ตั้งอยู่ข้างๆกับปราสาทโอคายาม่าซึ่งภายในสวนจะสามารถเห็นวิวปราสาทด้วย ภายในสวนประกอบไปด้วยส่วนประกอบแบบทั่วๆไปของของสวนสไตล์ญี่ปุ่นเช่น สระน้ำขนาดใหญ่, ธารน้ำไหล, ทางเดินและเนินเขาสำหรับเป็นจุดชมสวน แต่ก็ยังมีหลายส่วนที่พิเศษกว่าที่อื่นๆเช่นพื้นที่สนามหญ้ากว้างๆ ต้นซากุระ ต้นเมเปิ้ล ต้นชา นาข้าว รวมไปถึงสนามยิงธนู


เนินทรายต็อตโตริ (Tottori Sand Dunes) เป็นเนินทรายที่มีขนาดใหญ่ และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ห่างจากใจกลางเมือง ประมาณ 16 กิโลเมตร เลียบชายฝั่งทะเลญี่ปุ่น(Sea of Japan) อยู่ในเขตของอุทยานแห่งชาติซานินไคกัน(Sanin Kaigan National Park) เนินทรายสูง 50 เมตร และมีความกว้างถึง 2 กิโลเมตร เนินทรายแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นมานับพันปี ซึ่งเป็นทรายที่ใกล้แม่น้ำเซนไดกาวะ(Sendaigawa River) ถูกชะล้างออกไปสู่ทะเล แล้วกระแสน้ำในมหาสมุทรก็พัดพาไปอยู่ตามแนวชายฝั่ง ในปัจจุบันนี้กระแสน้ำและลมก็ยังพัดเข้าชายฝั่งอย่างต่อเนื่อง ทำให้เนินทรายมีภูมิทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ


พิพิธภัณฑ์โคนันยอดนักสืบ(The Gosho Aoyama Museum) ภายในพิพิธภัณฑ์มี 2 ชั้น จัดแสดงผลงานของอาจารย์อาโอยาม่า ตั้งแต่สมัยประถม ไปจนถึงผลงานมีชื่อเสียงทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นต้นฉบับการตูน แผ่นอนิเมะ หุ่นจำลองตัวละครเรื่องโคนันยอดนักสืบ และห้องทำงานจำลอง ส่วนชั้นที่2 มีมุมให้ทดลองแก้ไขคดีปริศนาที่น่าสนใจ รวมไปถึงตู้เกมสเก็ตบอร์ดที่ให้เราสวมบทบาทโคนันคุง

 







Copyright © 2012 All Rights Reserved.
 

TAT No. 11/09781
บริษัท เจแปน ไกด์ จำกัด

Japan Guide Company Limited

300 ซอยอ่อนนุช 10 ถนนสุขุมวิท แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร 10250
300 Soi Onnut 10, Sukhumvit Road, Suanluang, Suanluang, Bangkok 10250, Thailand
Tel. 02-3312856 (Auto) Fax. 02-7426912
E-mail: admin@japanguide.co.th