ReadyPlanet.com
dot dot
Japan Guide
dot
dot
dot

dot
dot
อยากไปไหนบอก!!!
dot
dot
ทัวร์ญี่ปุ่น (เลือกเส้นทาง)
dot
bulletPROMOTION >>เหมา15ท่าน
bulletHOKKAIDO >>ฮอกไกโด
bulletTOHOKU >>เซนได-นิกโก้
bulletKANTO >>โตเกียว-ฟูจิ
bulletTAKAYAMA >>ทาคายาม่า
bulletGOLDEN ROUTE >>โอซาก้า
bulletKYUSHU >>คิวชู
dot
เราบริการท่านอย่างไร?
dot
bulletให้ใครบริการท่านที่ญี่ปุ่น
bulletให้ท่านพักแบบไหนที่ญี่ปุ่น
bulletให้ท่านทานอะไรที่ญี่ปุ่น
bulletให้ท่านนั่งรถแบบไหนที่ญี่ปุ่น
bulletบริการก่อนเดินทาง
dot
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
dot
bulletวีซ่าญี่ปุ่น
bulletอัตราแลกเปลี่ยน
bulletหนังสือเดินทาง
bulletสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น
bulletศูนย์รับยื่นขอวีซ่า
bulletตรวจสอบสภาพอากาศ
bulletเตรียมตัวเดินทางไปญี่ปุ่น
bulletส่งเสริมการท่องเที่ยวญี่ปุ่น JNTO
dot
แนะนำสถานที่เที่ยวน่าสนใจ
dot
bulletภูมิภาคฮอกไกโด (Hokkaido)
bulletภูมิภาคโทโฮคุ (Tohoku)
bulletภูมิภาคคันโต (Kanto)
bulletภูมิภาคชุบุ (Chubu)
bulletภูมิภาคคันไซ (Kansai)
bulletภูมิภาคชูโกกุ (Chugoku)
bulletภูมิภาคชิโกกุ (Shikoku)
bulletภูมิภาคคิวชู (Kyushu)
bulletภูมิภาคโอกินาว่า (Okinawa)
dot
แบนเนอร์สำคัญ
dot




ภูมิภาคคันโต (Kanto)

# รวมข้อมูลการท่องเที่ยว ภูมิภาคคันโต (Kanto) #

ภูมิภาคคันโต(Kanto) – เป็นที่ตั้งของเมืองหลวงมหานครโตเกียว(Tokyo)เป็นหนึ่งในเมืองที่ใหญ่และมีระบบการคมนาคมที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่โตเกียวเป็นอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น มีแหล่งช้อปปิ้งและกินดื่มมากมาย รวมถึงสถานที่ทางศิลปะวัฒนธรรมอย่างเช่น ปราสาท พระราชวัง ศาลเจ้าและวัดดังๆรวมกันอยู่ที่เมืองนี้มากมาย ภูมิภาคคันโตมีพื้นที่เป็นที่ราบประมาณ 45% ที่เหลือส่วนใหญ่จะเป็นเทือกเขา ชายหาดและแม่น้ำทำให้มีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายนอกเหนือจากเมืองหลวง
โดยมีสถานที่เที่ยวน่าสนใจมากมาย อาทิเช่น

 

ห้างสรรพสินค้าไดเวอร์ซิตี้โตเกียว(DiverCity Tokyo Plaza) เป็นอีกหนึ่งสถานที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่น และชาวต่างชาติ ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Theatrical City Space” แหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ที่มีร้านค้าต่างๆ ท่านจะได้ชมหุ่นยนต์ GUNDAM ตัวโตเท่าขนาดจริง ยืนรอต้อนรับท่านที่ด้านหน้าของห้าง ที่เป็นเสมือนสัญลักษณ์ของสถานที่แห่งนี้ อีกทั้งยังมี “GUNDAM Front Tokyo” Theme Park แห่งใหม่ที่จะบอกผ่านความยิ่งใหญ่ของ GUNDAM ไปทั่วโลก

 

พระราชวังอิมพีเรียล(Imperial Palace ) เป็นที่ประทับของพระจักรพรรดิ และ พระราชวงศ์ของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ท่ามกลางหมู่แมกไม้ที่ได้รับการบริจาคมาจากประชาชนทั่วประเทศเมื่อครั้งสร้างพระราชวังในสมัยสมเด็จพระจักรพรรดิเมจิ ด้วยเนื้อที่กว่า 270 เอเคอร์ ล้อมรอบด้วยกำแพงหินขนาดมหึมาและคูน้ำสมัยเอโดะ ชมสวน “โคเคียวไกเอน”  ที่เต็มไปด้วยสนดัดสวยๆมากมายอายุกว่า 100 ปี ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับ “สะพานนิจูบาชิ” ที่เชื่อมลานหินกรวดขนาดใหญ่ด้านนอกพาดผ่านคูพระราชวังชั้นในโดยมี “ฟุชิมิยากุระ” (หอฟุชิมิ) เป็นฉากหลัง

 

โตเกียวทาวเวอร์(Tokyo Tower) ได้ต้นแบบมาจากหอไอเฟลที่ปารีสประเทศฝรั่งเศษ โตเกียวทาวเวอร์สร้างเสร็จเมือประมาณปี 1958 เป็นเสมือนสัญลักษณ์ของโตเกียว ด้านบนของโตเกียวทาวเวอร์นั้นจะเป็นหอส่งสัญญาณโทรทัศน์และวิทยุ นอกจากนี้ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวให้ขึ้นไปชมวิวด้านบนอีกด้วย ระดับความสูงของจุดชมวิวมี 2 ชั้นคือ 150 เมตร และ 250 เมตร โดยใกล้ๆยังมีจุดขายของที่ระลึกไว้บริการด้วย ในวันที่ฟ้าเปิดจะสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้จากที่นี่ด้วย อีกทั้งภายในอาคารชั้น 1 ท่านจะได้พบ คาเฟ่ต์หมวกฟาง ร้านช็อปวันพีชที่โตเกียวทาวเวอร์ รวมถึงจั๊มป์ช็อปที่สาขาโตเกียวโดมเล็กน้อย กับช็อปหมวกฟางที่ Parco Shibuya

 

ตลาดอะเมโยโกะ(Ameyoko Market) มีสินค้าหลากหลายชนิดทั้ง ของสด ของใช้ เครื่องสำอาง กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้าทั้งของญี่ปุ่น และของนำเข้าที่ส่วนใหญ่จะมีราคาถูกกว่าในห้างบางร้านอาจจะต่อราคาเพิ่มได้อีก อาหารทะเล ผลไม้ ผักสด ร้านขนมของกินเล่น และร้านอาหารญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะเปิดร้านประมาณ 10 โมงเช้าไปจนถึงช่วงเย็นๆ และมักจะปิดทุกวันพุธ

 

สวนอุเอโนะ(Ueno Park) เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ของโตเกียว ภายในมีทั้งวัด ศาลเจ้า ทะเลสาป และสวนสัตว์ มีต้นไม้มากมาย เป็นสถานที่ที่ชาวโตเกียวนิยมมาพักผ่อนกัน และในฤดูใบไม้ผลิของทุกๆปีจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในการมาชมซากุระซึ่งมักจะบานช่วงประมาณปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน 

 

ถนนช้อปปิ้งนากามิเสะหรือนากามิเซะ(Nakamise) เป็นทางเดินทอดยาวจากถนนหลักที่รถวิ่งเข้าสู่พื้นที่ภายในของวัดเซนโซจิ หรือวัดอาซากุสะ ทั้ง 2 ข้างทางตลอดทางเดินจะมีของขายมากมายโดยจะเฉพาะของที่ระลึกต่างๆ ให้เลือกกันหลากหลายแบบ และเนื่องจากวัดอาซากุสะเป็นวัดยอดนิยมของโตเกียวจึงทำให้ถนนเส้นนี้เป็นถนนเส้นที่คึกคักเกือบตลอดเวลา 

 

วัดเซนโซจิ(Sensoji Temple) บางคนนิยมเรียกว่าวัดอาซากุสะ หรือวัดโคมแดง เป็นหนึ่งในวัดที่เก่าแก่และเป็นที่นิยมมากที่สุดวัดหนึ่งของเมืองโตเกียว ที่มีผู้คนเดินทางมาสักการะและเที่ยวชมได้ทั้งตัววัดและบริเวณภายนอก โดยจะมีถนนนากามิเสะที่เป็นถนนยาวเข้าสู่พื้นที่ภายในวัดที่จะเต็มไปด้วยร้านค้ามากมาย ภายในประดิษฐานองค์เจ้าแม่กวนอิมทองคำที่ศักดิ์สิทธิ์ ขนาด 5.5 เซนติเมตร ซึ่งมักจะมีผู้คนมากราบไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลตลอดทั้งปี ประกอบกับภายในวัดยังเป็นที่ตั้งของโคมไฟยักษ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกด้วยความสูง 4.5 เมตร ซึ่งแขวนห้อยอยู่ ณ ประตูทางเข้าที่อยู่ด้านหน้าสุดของวัด ที่มีชื่อว่า “ประตูฟ้าคำรณ”

 

หอโทรทัศน์โตเกียวสกายทรี(Tokyo Skytree) ส่งสัญญาณโทรคมนาคมที่สูงที่สุดในโลก ... เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2555 โดยหอนี้มีความสูง 634 เมตร สามารถทำลายสถิติความสูงของหอกวางตุ้ง ในมณฑลกว่างโจว ซึ่งมีความสูง 600 เมตร และหอซีเอ็น ทาวเวอร์ ในนครโทรอนโต ของแคนาดา มีความสูง 553 เมตร ... ทิวทัศน์ของ “หอคอยโตเกียวสกายทรี”ที่บรรจุเทคโนโลยีแนวหน้าสุดสามารถมองเห็นได้จากละแวกวัดอาซะกุซ่าที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายแบบเมืองเก่าของเอะโดะ

 

ศาลเจ้าเมจิ(Meiji Shrine) ถูกสร้างเพื่ออุทิศให้กับจักรพรรดิเมจิและพระมเหสี และเป็นศาลเจ้าชินโตที่สำคัญของมหานครโตเกียว ได้เคยถูกทำลายในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง และได้รับการบูรณะขึ้นใหม่ในปี ค.ศ. 1958 โดยมีเอกลักษณ์เด่นคือซุ้มประตูที่ทำด้วยไม้ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น 

 

ตลาดปลาซึกิจิ (Tsukiji) เป็นตลาดค้าส่งปลา,ผักและผลไม้ขนาดใหญ่ใจกลางกรุงโตเกียว ตลาดปลาแห่งนี้นับเป็นที่ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดและเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นหนึ่งในตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย ตลาดปลาแห่งนี้จะเริ่มมีสีสันตั้งแต่เช้ามืดเป็นข่วงการประมูลภายใต้กฎหมายของรัฐบาลญี่ปุ่น แต่ช่วงสายก็เป็นเวลาของนักท่องเที่ยวที่สามารถชมปลาที่ได้รับการประมูลแล้วในรูปแบบต่างๆทั้งแช่แข็งหรือสดๆ

 

ถนนต้นแปะก๊วย อิโช นามิกิ (Icho Namiki/Ginkgo Avenue) เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมในการชมต้นแปะก๊วยเปลี่ยนสีเหลืองอร่ามสวยงาม ใบไม้จะเปลี่ยนเป็นสีเหลือทองในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ใต้ต้นไม้ก็เต็มไปด้วยใบไม้ที่ร่วงหล่นลงมา เหมาะแก่การเดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจ

 

พระใหญ่คามาคุระ(Daibutsu) เป็นสัญลักษณ์ของเมืองคามาคุระ มีความสูงถึง 13.5 เมตร ซึ่งเป็นรูปปั้นพระที่สูงเป็นอันดับสองของญี่ปุ่น รองจากพระใหญ่ที่วัดโทไดจิเมืองนารา พระพุทธรูปสำริดองค์ใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่กลางแจ้ง ในอดีตกาลเคยประดิษฐานอยู่ในวิหาร  แต่ต่อมาในปี ค.ศ. 1368 วิหารได้ถูกพายุพัดจนได้รับความเสียหาย  และต่อมาในปี ค.ศ. 1495 ถูกคลื่นยักษ์กลืนหายไปในทะเล แต่องค์พระมิได้ชำรุดเสียหายแต่ประการใด จวบจนกระทั่งปัจจุบันนับเป็นเวลากว่า 800 ปีแล้ว

 

พิพิธภัณฑ์ราเมงชินโยโกฮาม่า  (Shinyokohama Raumen Museum) รวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับราเมง ไม่ว่าจะเป็นประวัติความเป็นมา, ชนิดของราเมง จะมีร้านขายราเมงที่มีชื่อเสียงอยู่ประมาณ 9 ร้านให้นักท่องเที่ยวได้ลองชิม และหากใครอยากจะทานราเมงหลายๆร้าน ก็สามารถสั่งแต่ละชามเป็นไซส์เล็กได้ 

 

ทะเลสาบชูเซนจิ(Lake Chuzenji) ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของเมืองนิกโก้ ฐานภูเขาไฟนันไต(Mount Nantai) ซึ่งทะเลสาบแห่งนี้เกิดจากการระเบิดเมื่อประมาณ 20,000 ที่ผ่านมา ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงกลาง-ปลายเดือนตุลาคมจะสวยงามเป็นพิเศษด้วยทัศนียภาพของสีสันของต้นไม้และภูเขา 

 

ศาลเจ้าโทโชกุ( Toshogu Shrine) เป็นวัดเก่าแก่ที่เป็นสัญญลักษณ์ของเมืองนิกโก้ มีความสำคัญกับประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นเพราะเป็นสถานที่สุดท้ายที่ท่าน โชกุน Tokugawa Ieyasu อาศัยอยู่ ถูกสร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับเทพแห่งแสงสว่าง 

 

น้ำตกเคกอน(Kegon Waterfall) มีความสูงเกือบ 100 เมตร เป็นหนึ่งใน3 น้ำตกที่สวยงามที่สุดของญี่ปุ่นและยังเป็นจุดนิยมในการชมใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วงกลาง-ปลายเดือนตุลาคม 

 

ย่านเมืองเก่าคาวาโกเอะ(Kawagoe’s Warehouse District) เป็นย่านที่มีบ้านเรือนสมัยเอโดะตลอดแนวยาวสองข้างทาง เป็นเส้นที่คนนิยมเดินเที่ยวชมตึกรามบ้านช่องและสถาปัตยกรรมของเมืองนี้ บางอาคารก็มีอายุเก่าแก่และยังคงความดั้งเดิมมาจนถึงปัจจุบันก็มี ทำให้ย่านนี้มีฉายา Koedo Kawagoe หรือแปลได้ว่า Little Edo

 

วัดนาริตะซัง ชินโชจิ(Naritasan Shinshoji Temple) เป็นวัดพุทธเก่าแก่ ขนาดใหญ่ ที่มีชื่อเสียงมากของเมืองนาริตะ สร้างขึ้นในปี 940 ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสนามบินนานาชาตินาริตะ และเป็นวัดที่ได้รับความนิยมอย่างสูงโดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันขึ้นปีใหม่จะคลาคล่ำไปด้วยผู้คนที่มาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เลือกซื้อ “เครื่องราง” หรือ “ฮู้” ต่างๆ รวมทั้งสินค้าพื้นเมืองต่างๆมากมาย

 

เมืองซาวาระ(Sawara) เป็นเมืองเล็กๆตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองนาริตะ ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการขนส่งข้าวในช่วงสมัยเอโดะ เนื่องจากเมืองแห่งนี้ตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างคลอง มีชื่อเรียกว่าเอโดะน้อย "Little Edo" ที่นี่มีจุดน่าสนใจคือสะพานจาจา ซึ่งจะมีน้ำไหลออกมาจากสะพานทั้งสองด้านคล้ายน้ำตก ใกล้กับสะพานจาจา เป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์อิโนะทาดาทากะผู้ที่บุกเบิกประเทศญี่ปุ่น

 

สวนฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค (Hitachi Seaside Park) เป็นสวนริมทะเลขนาดใหญ่ติดกับมหาสมุทรแปซิฟิก ที่มีชื่อเสียงด้านทุ่งดอกไม้ที่สวยงาม โดยเฉพาะทุ่งดอกโคเชีย(Kochia) ที่สวนแห่งนี้สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีเพราะจะมีดอกไม้ สายพันธ์ต่างๆที่จะสลับกันบานตลอดเวลา

 







Copyright © 2012 All Rights Reserved.
 

TAT No. 11/09781
บริษัท เจแปน ไกด์ จำกัด

Japan Guide Company Limited

300 ซอยอ่อนนุช 10 ถนนสุขุมวิท แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร 10250
300 Soi Onnut 10, Sukhumvit Road, Suanluang, Suanluang, Bangkok 10250, Thailand
Tel. 02-3312856 (Auto) Fax. 02-7426912
E-mail: admin@japanguide.co.th